TPHCM KHỞI CÔNG NÚT GIAO THÔNG 3 TẦNG NGUYỄN VĂN LINH CUỐI THÁNG 3

Cuối tháng 3 sẽ khởi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q.7 nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Nam.

 

Nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q.7 luôn kẹt xe

 

Chiều 25/3, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM cho biết, cuối tháng 3 sẽ khởi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q.7 nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía nam của thành phố.

 

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, được thi công trong 3 tháng.

 

Theo thiết kế, dự án gồm gây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 480m, rộng 3 làn xe. Hầm chui 1 gồm: phần hầm kín dài 60m, phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 184m. Hầm chui 2 gồm: phần hầm kín dài 64m; phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 180m.

 

Ngoài ra dự án còn xây dựng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.

 

Đồng thời cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành.

 

Phối cảnh nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

 

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án này ban đầu được Sở GTVT phê duyệt thực hiện từ năm 2017 - 2018, bằng nguồn vốn ngân sách TP.

 

Tuy nhiên, do quá trình tiến hành phê duyệt phương án cấp vốn, đấu thầu chọn nhà thầu thi công có nhiều vướng mắc, sau đó dự án được giao về Ban.

 

“Khó khăn hiện nay của dự án là vừa phải đảm bảo tiến độ do thi công vừa phải đảm bảo di dời hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, cáp viễn thông. Nhiều công trình hạ tầng phức tạp như điện cao thế 220kV và ống cấp nước D1200, các đơn vị di dời chậm”, ông Ninh nói.

 

Theo ông Ninh, sau khi xây dựng hoàn thiện nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thì đây sẽ là nút giao thông ba tầng.

 

Đầu tiên là hai đường hầm đi thẳng ở đường Nguyễn Văn Linh cho ô tô, xe tải để không bị kẹt xe, từ đó giảm ùn tắc giao thông. Sang giai đoạn hai của dự án là các hạng mục cầu cống, hầm chui cho xe máy.

 

THEO BÁO MỚI

 

 

 

Các bài viết liên quan

Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh hoàn thành, chuẩn bị thông xe

Ngày 10.9 tới đây, TPHCM sẽ chính thức thông xe một nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TPHCM). [Xem chi tiếp]

Tuyến đường nghìn tỉ nối Tp.HCM với Long An sắp về đích, cửa ngõ phía Tây hết kẹt xe, người dân hai

Sau hơn 2 năm khởi công, dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 kết nối tỉnh Long An với Tp.HCM cơ bản thành hình và dự kiến hoàn thành trong năm 2025. [Xem chi tiếp]

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM - Đạt và vượt các mốc tiến độ thi công

Sau hơn 1 năm thi công, dự án (DA) đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh được các đơn vị thi công hoàn thành đạt và vượt các mốc tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. [Xem chi tiếp]

Chuyển đổi săn đất vườn dưới 1 tỉ đồng

Trong bối cảnh dịch bệnh, các kênh đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng, nhiều nhà đầu tư vẫn có xu hướng đổ tiền vào bất động sản. Đặc biệt, những nhà đầu tư có vốn ít vài trăm triệu đến dưới 1 tỉ đồng đã đổ về vùng quê của các địa phương lân cận TP.HCM như Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Nai… tìm mua đất vườn. [Xem chi tiếp]

Có nên rút tiết kiệm 2 tỷ đồng đầu tư đất nền lúc này?

Nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại, bạn có thể phải chấp nhận rủi ro giá đất đã tăng nhiều và cần có thời gian để tăng tiếp sau đó. Để hạn chế rủi ro này, bạn cần tìm hiểu rõ vùng đất định đầu tư, xem tiềm năng tăng giá còn cao không? Và nếu còn thì bạn cần cân đối tài chính để khi mua vào rồi không phải bán gấp mảnh đất mà đợi... [Xem chi tiếp]

Gia đình nhỏ xây nhà bọc ngói để trốn phố thị bon chen

Trước khi gia chủ tìm đến kiến trúc sư, căn nhà đã có sẵn khung gồm cột và sàn nên nhiệm vụ của nhóm thiết kế là mở rộng một phần sàn để đáp ứng yêu cầu người ở, gia cố kết cấu và điều chỉnh những thứ sẵn có cho trật tự, gắn kết hơn. [Xem chi tiếp]