Shark Hưng: Nhà đầu tư có nên “bỏ tiền” vào BĐS sân bay Long Thành ở thời điểm hiện tại?

Theo Shark Phạm Thanh Hưng, khi mà đầu tư BĐS theo cơ hội (tức lãi vốn - mua rồi chờ bán) thì nó phụ thuộc rất lớn vào 2 yếu tố là chính sách và phát triển hạ tầng.

 

 

Vị Shark này dẫn chứng, chẳng hạn nếu đầu tư vào Phú Quốc, Vân Phong hay Vân Đồn nhưng nếu giả sử đến kì họp sau mà chính sách không được thông qua thì rất nguy hiểm cho NĐT. Khi đầu tư cơ hội thì bản thân NĐT phải tự phân tích xem cơ hội đó có xảy ra hay không.

“Trước khi đầu tư, NĐT phải xem mình có bị áp lực về thanh khoản, trả lãi hay rút vốn ra hay không. Nếu đó là dòng tiền nhàn rỗi thì Long Thành là nơi đầu tư tốt”, Shark Hưng khẳng định.

Long Thành được quy hoạch là TP vệ tinh phục vụ cho Tp.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bên cạnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây- Tp.HCM đã hiện hữu thì sắp tới một số tuyến cao tốc hoàn thành và sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì Long Thành sẽ là “đích ngắm” của giới đầu tư vì trở thành thành phố vệ tinh lớn của Tp.HCM. 

     

Vấn đề hiện nay là khi nào hoàn thành và khi nào chúng ta được hưởng thành quả của việc phát triển hạ tầng khu vực này.

Hiện tại, giá đất nền tại Long Thành dao động trong khoảng 10-20 triệu đồng/m2. Với mức giá trên dưới 10 triệu đồng/m2, nhiều NĐT có thể mua được vài nền. Tuy vậy, theo Shark Hưng, NĐT cần tìm hiểu dự án nào có thể phát triển được trong tương lai.

Ở khu vực này hiện có nhiều dự án lớn, có những dự án quy mô từ 100 - 1.000ha nhưng quan trọng nhất là phải nắm được dự án nào có cơ hội phát triển trong tương lai. Muốn biết được điều này, NĐT phải nắm kỹ được quy hoạch, hạ tầng khu vực đó sẽ phát triển ra sao và đến khi nào phát triển. Có như vậy, NĐT mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn được.

Shark Hưng mách nước cho NĐT mipec rubik 360: NĐT phải nghe được thông tin về đầu tư phát triển hạ tầng của khu vực, có thể thông qua việc công bố của cơ quan nhà nước. Chẳng hạn, thông tin xây dựng sân bay Long Thành chắc chắn sẽ làm vấn đề là sớm hay muộn, giờ chỉ là băn khoăn ở chỗ là thiết kế quy hoạch, lựa chọn nhà thầu, ngân sách…

“Bản thân NĐT phải có khả năng phân tích, mức độ cấp thiết của khu vực đó như thế nào, có căn cứ cơ sở để điều đó biến thành hiện thực hay không. Quy luật là nếu càng cấp thiết thì phải càng làm nhanh và có nhiều cơ sở để biến nó thành hiện thực”, Shark Phạm Thanh Hưng nhấn mạnh.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

 
 
Các bài viết liên quan

Hầm chui đường Nguyễn Văn Linh chính thức đưa vào sử dụng ngày 31/12

Sáng 13-12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Dương Ngọc Hải kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh (giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) và Dự án đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM làm chủ đầu tư. [Xem chi tiếp]

Khu Nam TP.HCM: Bước chuyển mình mới về hạ tầng giao thông

Từ cuối năm ngoái đến nay, người dân sinh sống tại cửa ngõ phía nam TP.HCM liên tục chứng kiến lễ thông xe, khởi công nhiều công trình trọng điểm. Nối cầu, thông hầm…, diện mạo giao thông khu Nam TP đang thay đổi từng ngày. [Xem chi tiếp]

Chính thức thông xe cầu Rạch Đỉa - Lavida Plus hưởng lợi lớn

Cầu Rạch Đỉa chính thức thông xe, rút ngắn thời gian đi lại giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, góp phần giảm ùn tắc ở khu Nam TP.HCM. [Xem chi tiếp]

Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh hoàn thành, chuẩn bị thông xe

Ngày 10.9 tới đây, TPHCM sẽ chính thức thông xe một nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TPHCM). [Xem chi tiếp]

Tuyến đường nghìn tỉ nối Tp.HCM với Long An sắp về đích, cửa ngõ phía Tây hết kẹt xe, người dân hai

Sau hơn 2 năm khởi công, dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 kết nối tỉnh Long An với Tp.HCM cơ bản thành hình và dự kiến hoàn thành trong năm 2025. [Xem chi tiếp]

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM - Đạt và vượt các mốc tiến độ thi công

Sau hơn 1 năm thi công, dự án (DA) đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh được các đơn vị thi công hoàn thành đạt và vượt các mốc tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. [Xem chi tiếp]