Chính thức thông xe cầu Rạch Đỉa - Lavida Plus hưởng lợi lớn
Cầu Rạch Đỉa nối đôi bờ quận 7 và huyện Nhà Bè
Cầu Rạch Đỉa nối đôi bờ quận 7 và huyện Nhà Bè.

Sáng 28-11, cầu Rạch Đỉa nối đôi bờ quận 7 và huyện Nhà Bè chính thức thông xe, sớm hơn một tháng so với kế hoạch. Như vậy, cầu Rạch Đỉa mới đã thay thế cầu cũ xuống cấp, góp phần cải thiện tình hình giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho khu Nam TP.

 

Khởi công tháng 7-2023, dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Đỉa có vốn đầu tư 512 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp 146 tỉ đồng, còn 290 tỉ đồng hỗ trợ bồi thường, tái định cư cho 4 tổ chức và 92 hộ dân.

 

Cầu mới nằm trên đường Lê Văn Lương, bắc qua tuyến rạch cùng tên. Phần cầu dài 318m, rộng khoảng 10m, đường dẫn đầu cầu dài 285m.

 

Cây cầu giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhà Bè sang quận 7 và ngược lại, thay vì phải đi qua khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vốn thường xuyên ùn tắc.

 

Qua đó, cầu Rạch Đỉa thông xe còn góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông quanh khu vực đang thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án hầm chui này vào cuối năm nay.

Xe cộ đi lại trên cầu Rạch Đỉa sau lễ thông xe.
Xe cộ đi lại trên cầu Rạch Đỉa sau lễ thông xe.

Chị Đoàn Thị Phương Tâm (48 tuổi, người dân địa phương) cho biết cầu sắt Rạch Đỉa cũ ngày trước có bề ngang hẹp, 2 ô tô không đi được cùng lúc, thường xuyên kẹt xe.

"Tình trạng kẹt xe khiến việc đi lại của người dân rất bất tiện, các hộ dân sống gần cầu phải chịu cảnh ồn ào, khói bụi", chị Tâm nói và chia sẻ cầu Rạch Đỉa hoàn thành là niềm mong mỏi lâu nay của chị cũng như người dân khu vực.

Theo ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (chủ đầu tư), việc hoàn thành cầu Rạch Đỉa, cùng với cầu Long Kiểng đã thông xe trước đó và 2 cây cầu Rạch Tôm, Rạch Dơi sẽ khởi công trong năm 2025 sẽ thay thế 4 cầu yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương, tăng cường kết nối giao thông với tỉnh Long An.

Vị trí 4 cây cầu yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương đã và sẽ tiếp tục được thay thế.
Vị trí 4 cây cầu yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương đã và sẽ tiếp tục được thay thế.

 

Vào cao điểm 60 ngày đêm hoàn thành loạt dự án giao thông

 

Cũng theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, việc thông xe cầu Rạch Đỉa sẽ mở đầu cho 60 ngày đêm cao điểm của ngành giao thông TP, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 12 gói thầu, dự án đưa vào phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán 2025.

 

Đó là các công trình đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, Hoàng Hoa Thám, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, song hành quốc lộ 50, Lương Định Của (đoạn từ Nguyễn Hoàng đến nút giao Trần Não)…

 

Đồng thời còn có các cầu, hầm chui như cầu Tân Kỳ - Tân Quý, Phước Long, Bà Hom, Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố 2 của nút giao An Phú, một đơn nguyên cầu Tăng Long, hầm HC1 thuộc dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...

 

Lavida Plus hưởng lợi lớn khi cầu Rạch Đỉa thông xe

Dự án Lavida Plus hưởng lợi lớn sau khi cầu Rạch Đỉa chính thức thông xe.

Cầu Rạch Đỉa chính thức thông xe không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông mà còn mang lại giá trị lớn cho các dự án bất động sản khu vực, trong đó có Lavida Plus.

 

Nằm ngay giao điểm chiến lược giữa quận 7 và huyện Nhà Bè, Lavida Plus được hưởng lợi trực tiếp từ việc rút ngắn thời gian di chuyển và giảm áp lực giao thông tại các nút giao quan trọng như Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Việc cầu mới đưa vào hoạt động sẽ thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực tăng trưởng, đặc biệt là những dự án có vị trí đắc địa, kết nối linh hoạt như Lavida Plus.

 

Hơn nữa, sự hoàn thiện đồng bộ của hạ tầng giao thông khu Nam, từ cầu Rạch Đỉa đến các dự án hầm chui, cầu nối khác, càng củng cố vị thế Lavida Plus như một điểm đến lý tưởng cho cư dân và nhà đầu tư đang tìm kiếm sự tiện nghi và tiềm năng phát triển vượt bậc.

 

---------------------

 

Các bài viết liên quan

Khu Nam TP.HCM: Bước chuyển mình mới về hạ tầng giao thông

Từ cuối năm ngoái đến nay, người dân sinh sống tại cửa ngõ phía nam TP.HCM liên tục chứng kiến lễ thông xe, khởi công nhiều công trình trọng điểm. Nối cầu, thông hầm…, diện mạo giao thông khu Nam TP đang thay đổi từng ngày. [Xem chi tiếp]

Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh hoàn thành, chuẩn bị thông xe

Ngày 10.9 tới đây, TPHCM sẽ chính thức thông xe một nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TPHCM). [Xem chi tiếp]

Tuyến đường nghìn tỉ nối Tp.HCM với Long An sắp về đích, cửa ngõ phía Tây hết kẹt xe, người dân hai

Sau hơn 2 năm khởi công, dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 kết nối tỉnh Long An với Tp.HCM cơ bản thành hình và dự kiến hoàn thành trong năm 2025. [Xem chi tiếp]

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM - Đạt và vượt các mốc tiến độ thi công

Sau hơn 1 năm thi công, dự án (DA) đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh được các đơn vị thi công hoàn thành đạt và vượt các mốc tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. [Xem chi tiếp]

Chuyển đổi săn đất vườn dưới 1 tỉ đồng

Trong bối cảnh dịch bệnh, các kênh đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng, nhiều nhà đầu tư vẫn có xu hướng đổ tiền vào bất động sản. Đặc biệt, những nhà đầu tư có vốn ít vài trăm triệu đến dưới 1 tỉ đồng đã đổ về vùng quê của các địa phương lân cận TP.HCM như Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Nai… tìm mua đất vườn. [Xem chi tiếp]

Có nên rút tiết kiệm 2 tỷ đồng đầu tư đất nền lúc này?

Nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại, bạn có thể phải chấp nhận rủi ro giá đất đã tăng nhiều và cần có thời gian để tăng tiếp sau đó. Để hạn chế rủi ro này, bạn cần tìm hiểu rõ vùng đất định đầu tư, xem tiềm năng tăng giá còn cao không? Và nếu còn thì bạn cần cân đối tài chính để khi mua vào rồi không phải bán gấp mảnh đất mà đợi... [Xem chi tiếp]