Có nên rút tiết kiệm 2 tỷ đồng đầu tư đất nền lúc này?

Chuyên gia đánh giá đất nền luôn là kênh đầu tư hàng đầu với đa số, tuy nhiên, người mua phải trường vốn, hạn chế đi vay.

 

Vợ chồng tôi năm nay hơn 30 tuổi, làm công ăn lương. Hiện chúng tôi có được một khoản tiết kiệm gần 2 tỷ đồng trong ngân hàng. Thời gian gần đây, lãi suất tiền gửi thấp, chồng tôi được nhiều người khuyên nên rút ra đầu tư vào đất để có "của ăn của để" về sau.

 

Theo tôi tìm hiểu, đất nền đang hạ nhiệt sau một thời gian sốt nóng ở nhiều địa phương. Vậy thời điểm này, chúng tôi có nên mua đất để đầu tư hay không? Chúng tôi cần lưu ý những gì khi tham gia phân khúc này? Những khu vực nào chúng tôi có thể xem xét để đầu tư?

Chuyên gia tư vấn:

Nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại, bạn có thể phải chấp nhận rủi ro giá đất đã tăng nhiều và cần có thời gian để tăng tiếp sau đó. Để hạn chế rủi ro này, bạn cần tìm hiểu rõ vùng đất định đầu tư, xem tiềm năng tăng giá còn cao không? Và nếu còn thì bạn cần cân đối tài chính để khi mua vào rồi không phải bán gấp mảnh đất mà đợi thị trường lên cao mới bán.

 

Trước giờ, đất nền vẫn luôn là phân khúc được lựa chọn và là kênh đầu tư hàng đầu đối với đa số người dân. Tuy nhiên phải trường vốn, mua bằng tiền tươi thóc thật, hạn chế đi vay. bạn đang có khoản tiền nhàn rỗi 2 tỷ đồng cũng là một lợi thế.

 

Khi đầu tư vào đất nền, quan trọng nhất vẫn là tính pháp lý của dự án. Theo đó, bạn cần xem kỹ dự án có được cấp phép kinh doanh đất nền hay là đầu tư công trình hay không. Đặc biệt, các điều kiện xung quanh hạ tầng giao thông, xã hội, kỹ thuật của khu vực có phát triển không? Đây cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý, vì không thể mua đất nền khi không có hạ tầng.

Như vậy, trước khi đầu tư, bạn cần lưu ý 4 khía cạnh:

  • Chọn mua sản phẩm của các chủ đầu tư có tên tuổi, uy tín, pháp lý đầy đủ rõ ràng.
  • Chọn khu có tiềm năng phát triển kinh tế hạ tầng xung quanh
  • Đầu tư lâu dài, để đó đến khi nào được giá thì mới bán
  • Tránh đầu tư những khu sốt nóng quá nhanh, vì tăng nóng như thế thường sẽ không bình thường, rủi ro cao. Mặt khác, khi bạn mua nhanh sẽ không đủ thời gian kiểm tra pháp lý.

 

Đối với những người mới tham gia vào thị trường, với tiềm lực vốn chưa đủ mạnh và không hiểu rõ pháp lý nên cân nhắc, thận trọng và có thể tìm kiếm trợ giúp của các chuyên gia tư vấn bất động sản - những người nắm rõ về quy hoạch và yêu cầu pháp lý của từng dự án.

 

Trong trường hợp chưa đầu tư lúc này, bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro giá đất lên và có khả năng không xuống được nữa. Nhưng nếu bạn còn băn khoăn và chưa yên tâm thì cũng không nên vội vàng xuống tiền, vì chỉ nên đầu tư khi thật sự chắc chắn với quyết định của mình.

Các bài viết liên quan

Chuyển đổi săn đất vườn dưới 1 tỉ đồng

Trong bối cảnh dịch bệnh, các kênh đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng, nhiều nhà đầu tư vẫn có xu hướng đổ tiền vào bất động sản. Đặc biệt, những nhà đầu tư có vốn ít vài trăm triệu đến dưới 1 tỉ đồng đã đổ về vùng quê của các địa phương lân cận TP.HCM như Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Nai… tìm mua đất vườn. [Xem chi tiếp]

Gia đình nhỏ xây nhà bọc ngói để trốn phố thị bon chen

Trước khi gia chủ tìm đến kiến trúc sư, căn nhà đã có sẵn khung gồm cột và sàn nên nhiệm vụ của nhóm thiết kế là mở rộng một phần sàn để đáp ứng yêu cầu người ở, gia cố kết cấu và điều chỉnh những thứ sẵn có cho trật tự, gắn kết hơn. [Xem chi tiếp]

Tập đoàn Đèo Cả "hiến kế" thúc đẩy phát triển đầu tư hạ tầng giao thông

Để hiện thực mục tiêu đến năm 2030 xây dựng 5.000 km cao tốc mà Bộ Giao thông vận tải đặt ra, Tập đoàn Đèo Cả đề xuất các phương án thực hiện – phương án về “3 chữ P”. [Xem chi tiếp]

Vì sao các ‘ông lớn’ địa ốc đổ bộ đầu tư vào Bảo Lộc

Sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng nhiều tiềm năng phát triển du lịch, Bảo Lộc đang trở thành vùng đất đầu tư lý tưởng cho các ông lớn địa ốc “tụ hội” về đây. [Xem chi tiếp]

Đất nền phố núi Bảo Lộc: Kênh đầu tư bất động sản tiềm năng

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, thành phố Bảo Lộc đã và đang thay thế Đà Lạt trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía nam Tây Nguyên. Thành phố “kinh đô trà hương” này đang trên đà trở thành điểm đến mới của nhà đầu tư bất động sản với tiềm năng dồi dào. [Xem chi tiếp]

Đất nền là gì? Những lưu ý quan trọng khi chọn mua đất nền!

Đây là yếu tố mà trước khi mua đất nền bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự áo ảo, dự án ma, hoặc tính pháp lý chưa được rõ ràng. [Xem chi tiếp]