Nhiều người đổ xô đi mua nhà đất Bình Tân  

Tại TP HCM, khi nguồn cung ở khu vực nội thành đang trở nên khan hiếm cộng với giá thành ngày một tăng, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư sang các khu vực ngoại thành, trong đó Bình Tân đang là khu vực có sức hút lớn. Bởi ngoài những tiềm năng về vị trí, khả năng kết nối và hạ tầng hoàn thiện, thì pháp lý cùng tính thanh khoản cao đã khiến người mua cảm thấy hứng thú hơn với khu vực này.

Tuy nhiên, với chính sách triển khai đô thị đến các vùng ven TP HCM, kết hợp với việc quy hoạch nhà đất được thực hiên một cách đồng bộ đã giúp Bình Tân “thay da đổi thịt”. Nhiều tuyến đường huyết mạch được đầu tư mở rộng. Cụ thể, đường Trường Chinh sẽ được mở lên 12 làn xe, đường Tân Kỳ Tân Quý mở rộng lên thành 30 m với sáu làn xe, được thực hiện với tổng mức đầu tư 742,1 tỉ đồng, xây dựng cầu Tân Kỳ Tân Quý mới…

Đặc biệt, theo tìm hiểu, những khu đất dự án được quy hoạch mới đa phần đều có sổ hồng riêng và người mua có thể dễ dàng mua bán. Thêm nữa, giá đất tại khu vực này vẫn ở mức tương đối hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người có thu nhập trung bình - khá.

Là nhà đầu tư thứ cấp nhỏ lẻ, chị Đỗ Thị Hoa cho biết, tôi đã tìm hiểu rất nhiều về tin tức cũng như đi tìm mua thực tế, tôi nhận thấy hàng ngày có hàng loạt các dự án nhà đất với các phân khúc khác nhau được chào bán trên thị trường. Nhiều dự án được triển khai, mở bán, huy động vốn của khách hàng khi chưa đủ điều kiện pháp lý có thể mang lại nhiều rủi ro cho người mua. Cộng với việc những dự án đó lại nằm tại các khu vực thiếu tiện ích cơ bản như trường, chợ, bệnh viện và thiếu an ninh nên nhiều nhà đầu tư phải “ôm hận” khi bán lỗ mà vẫn không có người mua vì thiếu thốn dịch vụ.

Do đó, việc chọn lựa các sản phẩm bất động sản tại những khu vực nhiều tiềm năng và dễ dàng thanh lý sẽ không chỉ giúp nhà đầu tư hạn chế được những rủi ro đáng tiếc mà còn có khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng chú ý sang Bình Tân để đón đầu nhất là các khu vực gần khu Gò Cát 25ha đánh giá có tiềm năng lớn hơn cả. Được biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố sẽ chuyển đổi thành Khu đô thị trong khi vốn dĩ trước đây là một trong hai bãi rác lớn nhất của thành phố, với diện tích rộng 25ha. Tuy nhiên, hiện tại đã được thành phố quy hoạch để làm dự án, nhằm mang đến cho xã hội một khu đô thị mới.

Quận Bình Tân phát triển cơ sở hạ tầng

Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định thanh khoản tại các dự án ở Bình Tân ở mức cao. Anh Đặng Hùng Anh một nhà đầu tư ở quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Khi đầu tư vào bất động sản, bắt buộc người mua sẽ phải quan tâm đến tính pháp lý, nhất là khả năng bán ra của dự án đó. Bởi thực tế rất nhiều nhà đầu tư phải chịu thua lỗ do mua xong mà rất khó bán thậm chí không bán được. Tôi cũng đầu tư và mới bán một lô đất dự án tại khu Bình Hưng Hòa cách đây hơn 6 tháng. Tôi thấy khu vực này còn nhiều lợi thế và có thể mang lại lợi nhuận tốt cho người mua”. Theo khảo sát giá khu vực lân cận, đối với nền 100m2 ( 5x20m) mức giá giao động từ 61 – 63 triệu/m2, thế nhưng nguồn cung rất ít. Còn nhà phố hiện hữu với diện tích xây dựng 150m2 sàn thì giá dao động 7 – 8 tỷ/ căn nhà phố hoàn chỉnh. Bên cạnh khu đất dự án đô thị 25ha Gò Cát là khu dân cư Saigon West Garden đang triển khai hoàn thiện hạ tầng đổ đường nhựa và bàn giao nền đang được nhiều khách lựa chọn bởi mức giá và diện tích phù hợp hơn, theo khảo sát giá mua 1 nền đất dao động từ 3,4 tỉ – 4 tỉ với diện tích từ 50m2 – 63 m2.

KDC SaiGon West Garden đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng

Chị Tuyết Nhung một nhà đầu tư ở Q.Bình Tân, TP HCM thì nhận định, các dự án bất động sản tại Bình Tân đang có sức hút lớn bởi khu vực này đang có tốc độ phát triển mạnh. "Tôi đang xem xét một vài dự án tại khu hành chính Bình Hưng Hòa để đầu tư. Tôi thấy khu vực này có vị trí tốt, có dự án lớn đang được triển khai kế bên. Tuy nhiên, để hạn chế những rủi ro đáng tiếc, tôi nghĩ nhà đầu tư cần phải thận trọng, nên tìm hiểu các dự án chất lượng sống tốt, có pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư uy tín", chị Nhung chia sẻ thêm.

Có thể nói, với hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, đầy đủ pháp lý, giá cả phù hợp, nhất là khả năng thanh khoản cao, các dự án bất động sản tại Bình Tân không chỉ tạo nên làn sóng đầu tư mạnh mà còn có thể tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nhà đầu tư trong tương lai.